post - 16-2-2024

Thiết kế nội thất sang trọng: 10 lời khuyên hàng đầu cho nội thất cao cấp

Nguyễn Vũ Hải
Nguyễn Vũ Hải

Việc xác định chính xác thế nào là thiết kế nội thất sang trọng chắc chắn sẽ khác nhau, tùy theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, tất cả nội thất cao cấp đều tập trung vào việc quản lý các yếu tố mang lại sự thoải mái, chất lượng, chi tiết và tinh tế. Chính vẻ ngoài tinh tế này đã làm cho thiết kế trở nên sang trọng và đáng mơ ước. Bài viết này tiết lộ 10 mẹo hàng đầu để hoàn thiện thiết kế nội thất sang trọng của riêng bạn.

1. Xác định phong cách thiết kế nội thất sang trọng của bạn

Sự sang trọng không phải là vấn đề về tài sản. Mà là trạng thái tinh thần, triết lý sống cuộc sống. Kích thước không quan trọng, nhưng phong cách thì thực sự đáng để chú trọng. Ngay cả những studio nhỏ nhất cũng có thể khiến ta choáng ngợp bởi những thiết kế nội thất cao cấp được thực hiện cẩn thận. Một thiết kế nội thất cao cấp phải được thực hiện tốt và chú trọng vào chất lượng. Đồng thời, nó không được “đi xa” khỏi tính cách riêng của người dùng.


Vậy điều gì định nghĩa sự sang trọng trong thiết kế nội thất? Tất cả những ngôi nhà sang trọng đều có điểm chung là tỏa ra ánh hào quang của sự đặc biệt mà bạn có thể cảm nhận được ngay từ lối vào. Đó là sự tinh tế, sang trọng, chi tiết, cảm giác cân đối và đặc biệt là thư thái. Vì nội thất sang trọng xuất hiện trong mọi phong cách thiết kế nên các thành phần rất đa dạng. Vẻ đẹp thực sự nằm trong mắt người nhìn. Vì vậy hãy chọn phong cách nào phù hợp với bạn nhất.

2. Học hỏi từ các nhà thiết kế nội thất sang trọng

Các nhà thiết kế nội thất sang trọng là những người "chủ mưu" đằng sau sự tráng lệ của một không gian cao cấp. Họ có  trình độ học vấn cao và kinh nghiệm để tạo ra một thiết kế sang trọng theo bất kỳ phong cách nào một cách liền mạch. Làm việc với một người duy nhất là cách đảm bảo nhất để biến không gian của bạn thành nội thất cao cấp từ đầu đến cuối. Hoặc, bạn có thể sử dụng các tác phẩm đã hoàn thiện của các nhà thiết kế nội thất sang trọng làm nguồn cảm hứng để thay đổi chính ngôi nhà của mình.

3. Tìm nguồn cảm hứng 

Sự sang trọng mang tính khoái lạc. Nó bắt nguồn từ sự sáng tạo, cảm hứng và quá trình đạt được. Nó đánh dấu sự thoải mái tột cùng, nghệ thuật chiều chuộng bản thân không giới hạn. Khi bạn nhận thức được những thứ khơi dậy cảm hứng trong tâm hồn, thiết kế nội thất cao cấp là một trong những cách để duy trì nó. Có lẽ người nghệ sĩ bên trong bạn là một đầu bếp từng đoạt sao Michelin bị mắc kẹt trong một căn bếp lỗi thời? Trong trường hợp đó, việc cải tạo nhà bếp cao cấp là điều hợp lý. 


Hoặc có lẽ bạn đang khao khát một khoảng thời gian đặc biệt cho bản thân, một cơ hội để thư giãn và nghỉ ngơi trong bình yên? Hãy biến phòng tắm của bạn thành ốc đảo spa sang trọng. Chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt. Lắng nghe mong muốn của trái tim bạn như một hướng dẫn để thiết kế không gian của bạn.

4. Lập kế hoạch cho không gian của bạn một cách chiến lược

Mọi giai đoạn của quá trình thiết kế đều quan trọng, và mọi bước chuyển đổi thiết kế nội thất tuyệt vời đều bắt đầu từ một kế hoạch được cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi về hai trong số những căn phòng phổ biến nhất trong nhà.

Thiết kế phòng khách sang trọng

Điều “ác” nhất nằm ở chi tiết và mỗi yếu tố phải được lựa chọn cẩn thận. Bắt đầu từ bố cục, vừa có chức năng, vừa có tính thẩm mỹ. Để có một thiết kế phòng khách sang trọng, hãy bắt đầu bằng việc chọn những món đồ lớn hơn để lấp đầy không gian một cách cân đối. Cuối cùng, việc lựa chọn đúng vật liệu hoàn thiện và trang trí tinh tế sẽ nâng cao hơn nữa tác phẩm của bạn.


Xây dựng điểm nhấn độc đáo xung quanh nội thất đơn giản. Ví dụ, nếu bạn có một lò sưởi, hãy thêm “gia vị” vào nó. Để những cửa sổ có tầm nhìn đẹp mà không cần xử lý là một cách để thu hút sự chú ý ngoài mong đợi. Ngoài ra, một bức tường tạo điểm nhấn hoặc một bức tường trưng bày cũng là một giải pháp tuyệt vời.

Thiết kế nội thất phòng ngủ sang trọng

Sử dụng kết cấu để tăng thêm sự ấm áp và sang trọng cho phòng ngủ của bạn, ngay cả khi chưa được cải tạo hoàn toàn. Hãy nghĩ đến một tấm thảm sang trọng, đống gối bằng chất liệu lụa hoặc nhung và một chiếc chăn mềm mại, mỏng manh. Những chiếc gương đóng khung cạnh giường của bạn sẽ tạo thêm yếu tố quyến rũ và đèn đặt phía trước có thể mang lại cảm giác hứng thú. Nếu không gian sàn phòng ngủ của bạn bị hạn chế, hãy tận dụng các chiều dọc và thêm một chiếc đầu giường bắt mắt.


Tủ quần áo và tủ đầu giường có thể đơn giản nhưng chất lượng phải tốt, kết hợp với các chi tiết hoặc phần cứng đặc trưng. Tập trung vào một vài phần để tránh nhồi nhét quá nhiều và chi phí vô nghĩa. Thiết kế nội thất phòng ngủ sang trọng còn có nghĩa là một không gian thoáng mát, ngăn nắp, không bừa bộn. Do đó, không có dây điện, bộ sạc hoặc những vật dụng nhỏ hàng ngày cản trở.

5. Những nét quyến rũ

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng đòi hỏi phải mang lại sự hào nhoáng. Các điểm nhấn bằng kim loại sáng bóng nhấn mạnh sự hấp dẫn của căn phòng và phù hợp với mọi phong cách. Vàng, bạc, đồng thau đều có tác dụng tuyệt vời khi kết hợp với các loại vải mềm và dày dặn như nhung và lụa. Gương hoặc shagreen có thể tạo nên sự năng động cho căn phòng. Nhưng hãy cẩn thận và sử dụng chúng một cách vừa đủ.

Đá cẩm thạch tự nhiên và mã não có bản chất sang trọng và còn tăng thêm giá trị lâu dài cho ngôi nhà của bạn. Bằng cách sử dụng ánh sáng và họa tiết, bạn có thể tạo ra những nét độc đáo và điểm nhấn ấn tượng. Trong không gian tối giản, một hoặc hai món đồ như vậy có thể tạo nên điều kỳ diệu.

6. Tạo lớp với họa tiết sang trọng

Họa tiết tăng thêm sự tinh tế và ấm áp cho ngôi nhà của bạn. Ví dụ, hãy nghĩ đến lụa, nhung, len và lông thú. Một tấm thảm sang trọng, mịn màng và đầy phong cách. Một tấm đệm mềm mại và những chiếc đệm sang trọng bằng các loại vải khác nhau là cách hoàn hảo để giới thiệu một nhóm họa tiết đặc sắc. Chúng cũng giúp tăng thêm sự ấm cúng và loại bỏ cái lạnh lẽo và buồn tẻ cho ngôi nhà của bạn.

7. Khám phá màu sắc sang trọng

Bảng màu trung tính cũng rất tinh tế. Trong khi màu đỏ đậm, xanh hoàng gia, đen, tím và vàng được hình thành qua lịch sử, được xem là những màu sắc sang trọng. Màu tím theo truyền thống gắn liền với hoàng gia và giới quý tộc. Đó là lý do tại sao nhiều người coi nó là màu sắc xa hoa. Tuy nhiên, sự thật là một số màu sắc truyền thống dễ sử dụng hơn, nhưng thiết kế nội thất tuyệt vời có thể khiến bất kỳ màu sắc nào trở nên sang trọng.

8. Ánh sáng và tâm trạng

Một chiếc đèn chùm táo bạo là nét đặc trưng cổ điển trên bàn ăn hoặc ở sảnh vào. Mặc dù hệ thống chiếu sáng tạo điểm nhấn có mục đích tốt sẽ làm nổi bật các đặc điểm của ngôi nhà bạn, dù đó là các tác phẩm kiến trúc hay nghệ thuật. Trong khi đó, nội thất sang trọng hiện đại đang làm mới không gian bằng cách sử dụng ánh sáng cho mọi mục đích, hình dạng và kích cỡ. Ánh sáng phù hợp sẽ tạo thêm chiều sâu và cảm giác thoải mái, sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Ánh sáng nhiều lớp ở các độ cao và vùng khác nhau ảnh hưởng đáng kể đến bầu không khí tổng thể. Sử dụng nó để làm nổi bật các tính năng đặc biệt và cho phép mỗi phần tuyên bố trở nên nổi bật trong khoảnh khắc riêng của nó. Nếu bạn thích “vũ điệu” của ánh sáng và bóng tối, hãy sử dụng các sắc thái khác nhau và kết hợp các rào cản cắt bằng tia laze để tạo cảm giác siêu thực.


9. Tác phẩm nghệ thuật 

Tác phẩm nghệ thuật tạo điểm nhấn cuối cùng cho thiết kế nội thất sang trọng. Vì vậy, hãy cẩn thận để không phá hỏng cảm xúc. Đầu tư vào một tác phẩm tuyệt vời là sự lựa chọn thông minh hơn so với việc làm lộn xộn tất cả bằng những tác phẩm nghệ thuật tầm thường. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc tạo một bức tường trưng bày gồm các tác phẩm được tuyển chọn cẩn thận để giao tiếp với bạn và phản ánh phong cách của bạn.

10. Đầu tư nội thất cao cấp 

Phong cách thiết kế nội thất sang trọng nên hàm ý sự thoải mái hơn là lạnh lùng. Do đó, việc sắp xếp đồ đạc là quan trọng bậc nhất. Những chiếc ghế sofa tuyệt đẹp và những chiếc ghế đầy phong cách nên được bố trí để truyền cảm hứng cho sự tương tác xã hội. Mang lại lợi thế về chất lượng, số lượng lớn hơn so với lô hàng nhỏ, rẻ hơn. Những món đồ đặc biệt chắc chắn có giá trị lâu dài, sang trọng hơn và lấp đầy không gian một cách thích hợp.

Bạn đam mê thiết kế nội thất sang trọng cho ngôi nhà của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy nhắn cho chúng tôi để được hỗ trợ trong việc bắt đầu chuyển đổi ngôi nhà của bạn!

Nguyễn Vũ Hải
Nguyễn Vũ Hải

CMO

Tin tức cũ hơn...

messenger icon zalo icon